Review phim bách hợp Trung Quốc đa cảm xúc, đã xem là không thể quên

Khám phá những bộ phim bách hợp Trung Quốc mang đến cho khán giả cái nhìn khách quan về tình yêu đồng giới nữ. Bất chấp khó khăn, định kiến xã hội, họ luôn cố gắng để tìm kiếm tình yêu đích thực. Những tình tiết, hình ảnh, câu chuyện trong phim kết hợp cùng cảnh quay đặc sắc đã tạo nên sức hút khó cưỡng với người xem.

Tổng hợp phim bách hợp Trung Quốc cổ trang

Thông qua các bộ phim bách hợp Trung Quốc cổ trang khán giả sẽ có thêm hiểu biết về đất nước và con người Trung Hoa.

Bạn gái tôi là bạch xà 

Phim bách hợp cổ trang Trung Quốc Bạn gái tôi là bạch xà xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn của hai cô gái Hứa Tiên và Bạch Tố Tố. Khi được đầu thai chuyển kiếp, Hứa Tiên đã trở thành Hứa Tuyên - một nữ diễn viên xinh đẹp, cô không còn bất cứ ký ức gì về tiền kiếp của mình.

Trong lần nhảy dù tới Lệ Phong tháp, Hứa Tuyên đã vô tình phá giải ấn của tháp. Hành động này đã giúp Bạch Tố Tố thoát được ra ngoài. Không lâu sau, cô nàng nảy sinh tình cảm với Tố Tố. Nhân cơ hội Tố Tố trở thành nữ chính trong phim mà Hứa Huyên đang đóng, hai người đã có những giây phút vô cùng lãng mạn. Tuy nhiên, hai hạnh phúc không bao lâu thì Hứa Tuyên bị nhóm người lạ bắt cóc. Để cứu mạng người mình yêu, Tố Tố sẵn sàng hy sinh bản thân.

Tố Tố sẵn sàng hy sinh bản thân để cứu người mình yêu
Tố Tố sẵn sàng hy sinh bản thân để cứu người mình yêu

Đương gia chủ mẫu

Đây là bộ phim nữ quyền mang hơi hướng bách hợp rất được lòng khán giả trong năm 2021. Thẩm Thúy Hỷ là vợ cả của Nhậm Tuyết Đường - người đàn ông đứng đầu gia tộc họ Nhậm, nổi tiếng với nghề dệt vải. Tuyết Đường trong quá trình điều tra vụ buôn lậu tơ lụa đã mất tích. Để giữ bí mật này, Thẩm Thúy Hỷ đã kết hợp cùng vợ lẽ của chồng là Tằng Bảo Cầm. Hai người phụ nữ vốn không đội trời chung đã trở nên hòa thuận, hợp lực giữ gìn danh tiếng dòng. Bắt đầu từ đây, chuyện tình đồng giới đã bắt đầu. Những cảnh quay thân mật giữa Thúy Hỷ và Bảo Cầm đã khiến khán giả không khỏi xao xuyến.

Phim bách hợp Trung Quốc Đương gia chủ được khán giả dành nhiều sự quan tâm
Phim bách hợp Trung Quốc Đương gia chủ được khán giả dành nhiều sự quan tâm

Song kính

Song Kính là bách hợp phim Trung Quốc xoay quanh mối quan hệ của nữ nhà văn Hứa Ấu Di và thợ ảnh Nghiêm Vi. Hứa Ấu Di vốn là phu nhân của gia đình phú nhị đại, sở hữu biệt thự vạn người mơ. Cô cũng là nhà văn nổi tiếng của Thượng Hải, có người chồng đẹp trai và yêu thương mình. Cuộc sống của cô trở nên vô cùng ý nghĩa khi có chồng và người bạn thân Trương Vãn. 

Bất ngờ một ngày, Hứa Ấu Di phát hiện người chồng ngoại tình với bạn thân, đồng thời cũng biết Nghiêm Vi là một sát thủ. Sự thật này đã khiến nữ nhà văn bị cuốn vào vòng xoáy cuộc đời, tạo nên sự gắn kết đặc biệt giữa hai người phụ nữ, vì những tổn thương đã từng gánh chịu mà đồng cảm với nhau, hòa quyện cùng nhau.

Tình yêu của Hứa Ấu Di và Nghiêm Vi đã bất chấp mọi định kiến xã hội
Tình yêu của Hứa Ấu Di và Nghiêm Vi đã bất chấp mọi định kiến xã hội

Tổng hợp phim bách hợp Trung Quốc hiện đại

Nếu bạn đang thắc mắc không biết danh sách những bộ phim bách hợp Trung Quốc hiện đại đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây:

Con gái ông chủ vườn thuốc

Bộ phim lấy bối cảnh Trung Hoa vào những năm 1980. Chuyện phim xoay quanh mối tình vấp phải định kiến xã hội của cô gái Trần An và Lý Minh.

Trần An mồ côi mẹ khi 10 tuổi, cô sống cùng cha trong khu dược liệu hẻo lánh. Cuộc sống tẻ nhạt này khiến Trần An khao khát tìm được người tri kỷ để bầu bạn và chia sẻ những nỗi niềm thầm kín nhất.

Sự xuất hiện của Lý Minh khiến cuộc đời Trần An trở nên tươi đẹp hơn. Cả hai trở thành người bạn thân và dần nảy sinh tình yêu. Thế nhưng, mối tình trái với quy luật tự nhiên và bị ngăn cản. 

Bất chấp sự cấm đoán, những cuộc hẹn vụng trộm lặng lẽ diễn ra tại nơi vườn thuốc. Cho tới một ngày nọ, người anh trai của An xuất ngũ trở về, anh thấy Lý Minh xinh đẹp, tài giỏi nên rất yêu quý. Người cha thấy vậy đã hỏi cưới Minh cho con trai. Do không muốn xa Trần An, Minh chấp nhận thành hôn để có thể tiếp tục được been An. Tuy nhiên, vào đêm động phòng, chồng Minh đã phát hiện ra sự thật động trời về mối quan hệ giữa vợ và em gái.

Cuộc tình vụng trộm đã diễn ra tại vườn thuốc của gia đình
Cuộc tình vụng trộm đã diễn ra tại vườn thuốc của gia đình

Hình xăm 

Spider Lilies là bộ phim bách hợp Trung Quốc thuộc thể loại hiện đại gây được ấn tượng mạnh trong Liên hoan phim Quốc tế Berlin. Nội dung phim xoay quanh một nghệ sĩ xăm hình có tên Takeko. Sau khi bố qua đời vì động đất, cô vùi mình vào công việc để kiếm tiền chăm sóc em trai mất trí nhớ. Cuộc sống của cô cứ thế trôi qua cho đến khi Tiểu Lục xuất hiện và đem lòng yêu Takeko. Hai cô gái trẻ lao đã lao vào cuộc tình đồng tính nữ mà không biết rằng kể từ đây hàng loạt bi kịch sẽ xảy ra.

Một phân cảnh tình cảm trong Hình xăm
Một phân cảnh tình cảm trong Hình xăm

Candy Rain

Những review phim bách hợp Candy Rain cho thấy, chuyện phim kể về 4 mối tình đồng tính nữ. Mỗi cô gái trong phim có một tính cách, hoàn cảnh và một câu chuyện tình cảm riêng nhưng điểm chung của họ là đều phải trải qua những rào cản, đối mặt với định kiến xã hội.

Các cặp đồng tính nữ trong Candy Rain đều mang nắm giữ những bí mật thầm kín
Các cặp đồng tính nữ trong Candy Rain đều mang nắm giữ những bí mật thầm kín

Mối tình trung học

Mối tình trung học xoay quanh tình bạn vốn khởi đầu trong sáng của hai nữ sinh trung học. Tiểu Ái - cô học sinh có cá tính mạnh mẽ, luôn cảm thấy cô độc trong cuộc sống. Miêu Miêu - cô bạn cùng trường có tính cách dịu dàng. Sự xuất hiện của Miêu Miêu đã khiến Tiểu Ái bị ấn tượng rồi trở thành bạn thân của nhau. Thế nhưng, dần dần Tiểu Ái nhận ra rằng tình cảm mình dành cho Miêu Miêu đã vượt lên ranh giới của tình bạn.

Tình bạn thân thiết đã dần trở thành tình yêu đồng giới bất chấp mọi lời dèm pha
Tình bạn thân thiết đã dần trở thành tình yêu đồng giới bất chấp mọi lời dèm pha

Sai giới tính, đúng ở tình yêu 

Sai giới tính, đúng ở tình yêu là bộ phim bách hợp Trung Quốc “nổi đình nổi đám” trong năm 2016 nhờ dàn diễn viên tài năng, cảnh quay bắt mắt và cốt truyện hấp dẫn.

Nội dung phim kể về nữ sinh đại học Vu Tiêu Nhu được anh chàng cùng lớp cố gắng theo đuổi nhưng Tiêu Nhu không hề quan tâm bởi trái tim cô đã hướng đến người bạn nữ cùng phòng ký túc tên Mễ Nhạc.

Nhìn bề ngoài, Mễ Nhạc có phong cách tomboy, lạnh lùng nhưng đứng trước Tiêu Nhu xinh đẹp Mễ Nhạc cũng không thể dấu lòng. Cả hai quyết định bên nhau mặc dù phải đối mặt với những lời đàm tiếu, bêu riếu khắp trường.

Cô nàng tomboy đã bị vẻ đẹp của Tiêu Nhu xinh đẹp chinh phục
Cô nàng tomboy đã bị vẻ đẹp của Tiêu Nhu xinh đẹp chinh phục

Ngụy hôn nam nữ 

Bộ phim bách hợp Trung Quốc Ngụy hôn nam nữ kể về cuộc hôn nhân bất đắc dĩ của Vũ Cương và Dương Đóa. Hai người kết hôn với nhau với mục đích che mắt gia đình để tự do với người tình thật sự của mình. 

Vũ Cương là đồng tính nam, trong khi Dương Đóa lại là đồng tình nữ. Vì không thể công khai giới tính thật nên cả hai đã quyết định cưới nhau. Sự thật dần hé lộ khi mẹ và em gái của Vũ Cương chuyển đến sống cùng hai con. Từ đây, mọi rắc rối xảy ra, bạn hãy xem phim để cảm nhận được những giây phút nghẹt thở của hai nhân vật chính.

Câu chuyện trong Ngụy hôn nam nữ đã khiến khán giả khó lòng rời mắt
Câu chuyện trong Ngụy hôn nam nữ đã khiến khán giả khó lòng rời mắt

Nữ tiếp viên đẹp trai

Nữ tiếp viên đẹp trai là bộ phim bách hợp Trung Quốc kể về câu chuyện tình yêu của hai cô gái Tiểu Hà và Mạnh Liên. Tiểu Hà vốn là nhân viên pha chế, làm việc trong một quán bar. Mạnh Liên từng là nhà vô địch karate của Singapore. Trong lần đến Đài Loan, cô vô tình gặp Tiểu Hà, hai người như trúng tiếng sét ái tình, dành cho nhau những tình cảm chân thành nhất bất chấp khoảng cách xa xôi.

Để tiết kiệm chi phí cho mỗi lần gặp gỡ và có cơ hội bên nhau nhiều hơn, Tiểu Hà quyết tâm trở thành tiếp viên hàng không. Tuy vậy, ngoại hình và tính cách tomboy đã khiến cô gái trẻ gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện ước mơ của mình. Và tình yêu to lớn dành cho Mạnh Liên chính là động lực tiếp thêm sức mạnh cho Tiểu Hà.

Hai nhân vật chính trong Nữ tiếp viên đẹp trai
Hai nhân vật chính trong Nữ tiếp viên đẹp trai

Một số phim bách hợp nổi tiếng thế giới 

Nếu bạn đã quen thuộc với bộ phim tình yêu nam nữ thông thường hãy tìm kiếm sự mới mẻ qua các chuyện tình bách hợp của các quốc gia trên thế giới. 

1448 Love Among Us (Tình yêu giữa chúng ta)

Đây là bộ phim kể về tình yêu giữa Pim và Pat. Hai người gặp nhau tại bãi biển và cảm thấy sinh ra là dành cho nhau. Mặc dù tình yêu ấy phải đối mặt với nhiều rào cản nhưng họ vẫn quyết tâm bảo vệ hạnh phúc mình. Chỉ với 93 phút xuất hiện trên màn ảnh nhưng Tình yêu giữa chúng ta đã mang đến những cảm xúc sâu sắc, tình yêu có thể chiến thắng mọi quan niệm về tình dục và giới tính.

 Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa Pim và Pat

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa Pim và Pat

Những đóa hoa bách hợp

Bộ phim bách hợp Nhật kể về câu chuyện tình yêu giữa cô gái Yuri và Kairi. Hai người là đôi bạn thân từ khi còn nhỏ. Sau khi trải qua biến cố, Yuri đã chuyển đến nơi ở mới để bản thân tránh khỏi nguy hiểm. Không lâu sau, cô tình cờ gặp lại Kairi, tình cảm hai người nảy nở và cùng nhau vượt qua định kiến xã hội để khẳng định sức mạnh của tình yêu đồng giới.

Những đóa hoa bách hợp có nội dung xoay quanh cặp đôi Yuri và Kairi

Những đóa hoa bách hợp có nội dung xoay quanh cặp đôi Yuri và Kairi

Thế thân bá đạo

Đây là bộ phim hài hước của xứ sở chùa Vàng kể về nữ minh tinh bị tai nạn trước ngày quay quảng cáo. Nhóm bạn đã tìm một chàng trai chuyển giới mang hình hài giống cô gái để thay thế tạm thời. Chuyện phim diễn biến với nhiều tình tiết hài hước, chàng trai ấy phải cố gắng học cách sống giống với nữ minh tinh. Tất cả cùng nhau hợp sức để giữ bí mật này bởi nếu sự thật bị tiết lộ, họ sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề.

Tootsies & The fake là bộ phim bách hợp chứa đầy yếu tố hài hước

Tootsies & The fake là bộ phim bách hợp chứa đầy yếu tố hài hước

Có thể nói, sự xuất hiện của các bộ phim bách hợp Trung Quốc và từ các quốc gia khác trên thế giới đã khiến giới LGBT không còn bị phân biệt, đối xử khắt khe như trước. Họ dần dần nhận được sự đồng tình, ủng hộ của những người xung quanh. 

Link nội dung: https://tuvihay.com/phim-bach-hop-trung-quoc-a9142.html