10+ bộ phim bách hợp Việt Nam hay nhất với nhiều cung bậc cảm xúc

Những bộ phim bách hợp Việt Nam hay nhất trong những năm gần đây dần trở thành xu hướng được nhiều người xem đón nhận. Nội dung thể loại phim này chủ yếu đề cập đến mối quan hệ đồng giới, ngay khi cộng đồng LGBT được công nhận, thể loại này cũng dần xâm nhập vào nền điện ảnh nước nhà và thế giới.

Gợi ý những bộ phim bách hợp Việt Nam hay nhất không nên bỏ lỡ

Dưới đây sẽ là danh sách những bộ phim bách hợp Việt Nam được người xem đánh giá cao về nội dung:

Yêu - Love

Theo danh sách review phim bách hợp, “Yêu” sẽ là cái tên mà người xem không thể bỏ qua. Bộ phim này khiến giới trẻ vô cùng thích thú khi đề cập đến chủ đề đồng tính nữ vừa được khai thác tại thị trường Việt. Nội dung phim xoay quanh 4 nhân vật chính là: Tú, Nhi, Miến, Hoàng. Trong đó, Nhi và Tú chính là cặp bạn thân từ nhỏ, tuy nhiên sau một vài biến cố xảy ra Tú đã phải chuyển trường.

Sau 10 năm cả hai mới lần nữa có cơ hội gặp nhau, thời điểm này Nhi đã có bạn trai (tên là Hoàng) còn Tú lại trở nên khá nam tính. Tuy nhiên, Tú lại yêu Nhi và không ngần ngại bày tỏ tình cảm của mình khiến cô nàng cảm thấy hoang mang. Thế nhưng, Nhi lại không biết rằng bản thân mình cũng dàng tình yêu đặc biệt cho Tú.

Yêu - Love là một trong những bộ phim bách hợp Việt Nam được sản xuất đầu tiên
Yêu - Love là một trong những bộ phim bách hợp Việt Nam được sản xuất đầu tiên

Chị chị em em 2019

Chị chị em em phiên bản 2019 là bộ phim bách hợp Việt Nam nhận được nhiều quan tâm nhất ngay từ thời điểm ra mắt. Bộ phim này được sản xuất bởi đạo diễn Will Vũ và thành công trở thành bom tấn điện ảnh vào mùa Giáng sinh năm 2019. Nội dung của bộ phim được đánh giá là rất kịch tính cho đến những giây phút cuối cùng.

Bộ phim điện ảnh này chủ yếu đề cập đến những màn đấu trí cực kỳ căng thẳng giữa hai diễn viên nổi tiếng là Chi Pu và Thanh Hằng. Tác phẩm này được đánh giá là khá thông minh khi có phần kết độc đáo, kèm theo đó là những ca khúc trong phim cực kỳ hay.

Chị chị em em 2019 là bộ phim khiến người xem phải bất ngờ
Chị chị em em 2019 là bộ phim khiến người xem phải bất ngờ

Chị chị em em 2023

Trong danh sách những bộ phim bách hợp Việt Nam hay nhất sẽ không thể thiếu được “chị chị em em 2023”. Đây là phần 2 tiếp nối cho bộ phim cùng tên được sản xuất trước đó vào 2019. Chỉ sau 2 tuần công chiếu, bộ phim này đã đạt được thành công vượt trội. Đặc biệt, với nội dung phần này lại tạo nên điểm nhấn khác biệt bởi bối cảnh tại Sài Gòn đầy hoa lệ của những năm 90. 

Câu chuyện được mô tả ở đây chính là tình yêu, tiền bạc, quyền lực giữa 2 mỹ nhân nổi tiếng nhất lúc bấy giờ là Ba Trà và Tư Nhị. Cuộc tranh đấu gắt gao của hai nhân vật chính đã thành công đẩy mạch phim lên cao trào.

Chị chị em em 2023 nhận được nhiều lượt xem của khán giả
Chị chị em em 2023 nhận được nhiều lượt xem của khán giả

Chơi vơi - Phim bách hợp Việt Nam hay

Bộ phim bách hợp hay Việt Nam “chơi vơi” được chỉ đạo bởi đạo diễn Bùi Thạc Chuyên với nội dung khá hấp dẫn. Bộ phim mang đến cho người xem cái nhìn sắc nét hơn về những vấn đề trong xã hội hiện đại, ví dụ như: Đồng tính hay sự mất mát của giới trẻ hiện nay. Với nội dung hay, bộ phim này đã từng nhận nhiều đề cử và đoạt giải thưởng Cánh diều Vàng Việt Nam.

Chơi vơi là bộ phim phản ánh nhiều góc nhìn cuộc sống
Chơi vơi là bộ phim phản ánh nhiều góc nhìn cuộc sống

Mùa thu ở ngôi nhà trong rừng

Mùa thu ở ngôi nhà trong rừng là bộ phim đề cập thẳng đến vấn đề đồng tính nữ. Với cốt truyện làm rung động lòng người kết hợp cùng các cảnh quay tuyệt đẹp và tình tiết lãng mạn đã giúp bộ phim này nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Đặc biệt, bộ phim còn truyền tải đến cho người xem thông điệp đầy ý nghĩa của người trong cuộc, ngoài cuộc và dưới góc nhìn trẻ thơ.

Mùa thu ở ngôi nhà trong rừng mang đến cho người xem nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau
Mùa thu ở ngôi nhà trong rừng mang đến cho người xem nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau

Chị già đi học

Chị già đi học sẽ là gợi ý phim bách hợp Việt Nam dành cho những ai muốn xem thể loại phim có chút kịch tính và lãng mạn. Nội dung của phim được xem như là một thông điệp gửi đến tất cả các khán giả với tính nhân văn trong quan hệ gia đình. Bên cạnh đó, bộ phim còn mô tả những định kiến xã hội và sự chênh lệch tuổi tác trong tình yêu. 

Đặc biệt, nội dung khiến cho bộ phim trở nên hấp dẫn hơn chính là những định kiến về thế giới thứ 3. Đây là bộ phim đã thành công đánh dấu ấn riêng trên con đường phát triển sự nghiệp của hotgirl Tracy Thảo My.

Chị già đi học là bộ phim góp phần làm nên tên tuổi của TraCy Thảo My
Chị già đi học là bộ phim góp phần làm nên tên tuổi của TraCy Thảo My

Một số phim bách hợp khác nổi tiếng thế giới

Bên cạnh những bộ phim bách hợp Việt Nam, trên thế giới cũng có nhiều siêu phẩm điện ảnh về thể loại này được người xem vô cùng trông đợi. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cho mình một bộ phim bách hợp với nội dung hay, hãy tham khảo ngay một vài gợi ý sau:

Lưu Kim Tuế Nguyệt - My Best Friend’s Story

Lưu Kim Tuế Nguyệt được biết đến là bộ phim chuyển thể trực tiếp từ tiểu thuyết có cùng tên của nhà văn nổi tiếng Diệc Thư. Nội dung của bộ phim này kể về tình bạn của Chu Toả Toả và Tưởng Nam Tôn. Cả hai người đã cùng trải qua những thăng trầm trong cuộc sống từ lúc tốt nghiệp, đi làm cho đến việc vấp ngã trong tình yêu,... Tuy nhiên, sau tất cả 2 người vẫn tiếp tục đồng hành cùng nhau và là bờ vai vững chãi của đối phương.

Lưu Kim Tuế Nguyệt kể về những khó khăn mà 2 nữ chính đã đồng hành trải qua cùng nhau
Lưu Kim Tuế Nguyệt kể về những khó khăn mà 2 nữ chính đã đồng hành trải qua cùng nhau

Cô bé nhà bên - A Girl At My Door

Sau khi tìm hiểu về các bộ phim bách hợp Việt Nam và trên thế giới, nếu vẫn chưa tìm được gợi ý thích hợp cho mình bạn nên cân nhắc “cô bé nhà bên”. Đây là bộ phim thuộc chủ đề đồng giới tuy nhiên lại được kết hợp thêm những tình tiết nghẹt thở rất đặc trưng của thể loại hình sự.

Nội dung bộ phim kể về nữ chính Young Nam làm nghề cảnh sát. Trong một chuyến công tác cô phải chuyển đến làm việc tại một làng chài ven biển. Cũng chính tại nơi đây, cô nàng đã gặp được Do Hee (thường xuyên phải chịu những ngược đãi từ chính người cha ruột). Vòng xoáy định mệnh đã kéo hai người lại với nhau để chữa lành những vết thương. Sau cùng, hai người đã đồng hành cùng nhau vượt qua những rắc rối, đặc biệt Do Hee đã giúp Yong Nam giải quyết nhiều rắc rối trong quá trình công tác tại đây.

Cô bé nhà bên kể về mối tình của nữ cảnh sát và cô nàng Do Hee
Cô bé nhà bên kể về mối tình của nữ cảnh sát và cô nàng Do Hee

Couple of Mirrors

Couple of Mirrors với nội dung kể về câu chuyện của nhà văn nữ cực kỳ xinh đẹp (Hứa Ấu Di) cùng cô nàng nữ trinh sát máu lạnh (Nghiêm Di). Trước đây, cô đang sống rất hạnh phúc bên người chồng đẹp trai nhưng sau đó sự phản bội của người chồng và bạn thân khiến Hứa Ấu Di mất đi niềm tin vào cuộc sống. Lúc này, cô đã tìm đến Nghiêm Di và cả hai cùng nhau làm sáng tỏ nhiều vụ án. Qua quá trình đồng hành cùng nhau, cả hai đã nảy sinh tình cảm đặc biệt. 

Couple of Mirrors mang đến cảm giác kích thích cho người xem với những tình tiết cực kỳ hấp dẫn
Couple of Mirrors mang đến cảm giác kích thích cho người xem với những tình tiết cực kỳ hấp dẫn

Đương gia chủ mẫu - Marvelous Women

Marvelous Women chính là bộ phim bách hợp Trung Quốc nhận được nhiều lượt xem và tìm kiếm. Bộ phim này kể về nhân vật Thẩm Thúy Hỉ (vợ của Nhậm Tuyết Đường - người đàn ông đứng đầu gia tộc với nghề làm vải). Sau một lần Nhận Tuyết Đường đi điều tra vụ tơ lụa buôn lậu và mất tích, Thẩm Thúy Hỉ đã phải hợp tác cùng vợ lẽ của chồng là Tần Bảo Cầm để tiếp tục công việc kinh doanh tránh để đối thủ cướp mất vị trí hiện tại.

Ban đầu, 2 người phụ nữ này không đội trời chung nhưng vì sự nghiệp của gia tộc đã phrai hợp tác cùng nhau. Trong phim còn có một số cảnh thân mật giữa hai nhân vật này khiến người xem phải bất ngờ.

Đương gia chủ mẫu là bộ phim được yêu thích của Vu Chính
Đương gia chủ mẫu là bộ phim được yêu thích của Vu Chính

Thế giới sẽ đến - The World To Come

Thế giới sẽ đến kể về cuộc sống biệt lập ở nông thôn của Abigail và Dyer với tư cách là một nông dân. Sau khi có một cặp vợ chồng chuyển đến đây, Abigail đã bị Tallie (người vợ của hàng xóm mới) mê hoặc. Cả hai người đã nhanh chóng thiết lập nên một tình bạn sâu sắc. Tuy nhiên, lâu dần họ đã nảy sinh ra tình cảm đặc biệt với nhau cho đến ngày sinh nhật của Abigail hai người đã bày tỏ tình cảm và cùng nhau bắt đầu cuộc tình.

Thế giới sẽ đến là bộ phim bách hợp hay mà bạn nhất định phải xem thử
Thế giới sẽ đến là bộ phim bách hợp hay mà bạn nhất định phải xem thử

Những đóa hoa bách hợp - Is it a Lily

Những đóa hoa bách hợp là bộ phim khá nổi tiếng của Nhật Bản. Nội dung phim chủ yếu kể về câu chuyện tình cảm của 2 cô nàng chính là Kairri và Yuri. Cả hai là bạn học từ bé, tuy nhiên sau khi lên đại học trong một lần Yuri gặp phải biến thái phải tìm chỗ ở mới để bảo vệ bản thân đã lần nữa gặp lại Kairi. Từ đó, cô nàng đã được Kairi giúp đỡ khá nhiều và cả hai dần nảy sinh tình cảm.

Những đóa hoa bách hợp là lựa chọn thích hợp cho những ai mê phim Nhật Bản
Những đóa hoa bách hợp là lựa chọn thích hợp cho những ai mê phim Nhật Bản

Tình yêu vượt giới (Thái Lan)

Tình yêu vượt giới kể về mối tình đầy ngọt ngào nhưng cũng không kém phần bão giông của cặp nàng dâu mẹ chồng. Với mối tình ngang trái, kèm theo đó là những tình tiết hấp dẫn được xây dựng bộ phim nhất định sẽ khiến người xem phải xao xuyến. Đặc biệt, trong phim còn có những tình tiết lãng mạn, nóng bỏng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tình yêu vượt giới với những tình tiết đầy ngọt ngào
Tình yêu vượt giới với những tình tiết đầy ngọt ngào

Những bộ phim bách hợp Việt Nam hiện nay hấp dẫn không kém các siêu phẩm trên thế giới. Với nội dung ý nghĩa cùng với đó là các thông điệp hay gửi đến người xem, thưởng thức thể loại phim này nhất định sẽ mang đến cho bạn những khung bậc cảm xúc khó cưỡng.

Link nội dung: https://tuvihay.com/phim-bach-hop-viet-nam-a9141.html