Những vị thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo, ai đang che chở và dõi theo bạn

Theo như người Hy Lạp cổ đại họ ví von 12 vị thần trên đỉnh Olympia tương xứng bảo hộ cho 12 cung. Thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo sẽ luôn che chở, bảo vệ những đứa con của mình.

1. Bạch Dương (21/03 – 20/04)- Thần Athena nữ thần trí tuệ

Nếu như bạn sinh ra trong khoảng thời gian từ ngày 21/3 đến 20/4 thì bạn chính là một Bạch Dương chính hiệu. Thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo thì vị thần của bạn chính là nữ thần trí tuệ Athena. 

Theo như thần thoại Hy Lạp, nữ thần Athena chính con của thần Zeus. Trái ngược hoàn toàn với người anh trai của mình là thần chiến tranh Ares, nữ thần Athena mang sứ mệnh bảo hộ cho những chiến binh dũng mãnh, những người luôn chiến đấu vì chính nghĩa. Chính vì lý do đó.. Nữ thần được miêu tả với hình ảnh có ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung.

 Nữ thần trí tuệ Athena bảo hộ cho người thuộc cung Bạch Dương
 Nữ thần trí tuệ Athena bảo hộ cho người thuộc cung Bạch Dương

Những người được sinh ra dưới chòm sao Bạch Dương thường có nét tính cách dung hòa giữa một vị thần mạnh mẽ và một kẻ phàm trần yếu đuối. Khi đã đặt ra mục tiêu, người thuộc cung Bạch Dương nhất định sẽ tìm mọi cách để có thể biến chúng thành hiện thực. Ngoài ra, sự chu đáo và trung thành, chính là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi ở bên cạnh họ. Bạch Dương luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè hết mình dù là trong công việc hay trong cuộc sống.

 

2. Kim Ngưu (21/04 – 21/05)-Thần Aphrodite vị thần tình yêu và sắc đẹp

Khi nhắc đến thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo, thật may mắn khi Kim Ngưu được nữ thần Aphrodite - vị thần tình yêu và sắc đẹp bảo hộ cho bạn. Dù không được thần Zeus ban cho mình bất kỳ một loại vũ khí nào, thế nhưng sức mạnh mà nàng có được khiến ai cũng ngưỡng mộ đó chính là tình yêu.

Thần tình yêu và sắc đẹp sẽ bảo hộ cho Kim Ngưu
Thần tình yêu và sắc đẹp sẽ bảo hộ cho Kim Ngưu

Không ngoa khi nói riềng, vẻ đẹp của nữ thần Aphrodite không gì có thể sánh được. Nữ tính nhưng không ủy mị, tràn đầy sự trẻ trung và nhiệt huyết. Nữ thần còn là đại diện cho tình yêu say đắm đến mức có thể quên đi lý trí, mất tỉnh táo.

Những người thuộc chòm sao Kim Ngưu sẽ có một số đặc điểm nổi bật của Aphrodite như: tính tình xinh đẹp, hiền lành nhưng thi thoảng lại thiếu đi một chút quyết đoán trong những việc quan trọng.

3. Song Tử( 22/05 – 21/06) – Thần Apollo vị thần chân lý ánh sáng

Một trong những vị thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo của cung Song Tử đó chính Thần Apollo – vị thần của chân lý và ánh sáng. Theo như thần thoại Hy Lạp, Apollo là con của tiên nữ Leto cùng với thần Zeus. Vị thần này nhận được sự yêu quý của con người bởi khả năng xua đuổi tà ma và những sự nghi ngờ, từ đó giúp con người nhận ra được đâu mới là ánh sáng chân lý.

Những gì mà bạn nhìn thấy được ở một Song Tử chính là cực kỳ tài năng, ở họ luôn có những sự thu hút kỳ lại. Đặc biệt, Song Tử thường sống thiên về lý trí nhiều hơn. 

Song Tử chịu ảnh hưởng nét tính cách bởi thần bảo hộ Apollo
Song Tử chịu ảnh hưởng nét tính cách bởi thần bảo hộ Apollo

4. Cự Giải (22/06 – 22/07) thần Hermes vị thần thông tin

Khi tìm hiểu về thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo thì những người được sinh ra từ ngày 22/07 - 22/07 sẽ thuộc cung Cự Giải và được vì thần Hermes bảo hộ. Theo như thần thoại Hy Lạp Hermes là con trai của Zeus cùng tiên nữ Maia, vị thần trẻ thứ hai của đỉnh Olympus, ngài chỉ lớn tuổi hơn Dionysus. Biểu tượng của thần Hermes chính là quyền trượng có hai con rắn quấn đầu nhau, mũ và dép có cánh, cò (thần từng dùng mai rùa để chế tạo nên đàn lia).

Thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo thần Hermes bảo hộ cho Cự Giải
Thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo thần Hermes bảo hộ cho Cự Giải

Hermes là vị thần sở hữu khả năng đặc biệt có thể đi lại tự do giữa các thế giới, bầu trời, đại dương, sông, suối, địa ngục, nhân giới mà không chịu sự kiểm soát của bất kỳ ai hay bị ai ngăn chặn. Hermes còn được biết đến là một sứ giả của các vị thần,  người truyền đạt tin tức giữa các vị thần với nhau, đồng thời hướng dẫn cho linh hồn. 

Hermes vốn nổi tiếng với sự khôn ngoan cùng một chút tính tinh quái của mình. Chính vì vậy mà những người được sinh ra ở cung Cự Giải thường có trí thông minh kiệt xuất, họ rất khôn ngôn và hành xử cực kỳ khéo léo. 

5. Sư Tử (23/07 – 21/08)– Thần Zeus

Khi tìm hiểu về thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo thì những người thuộc cung Sư Tử sẽ được thần Zeus quyền lực bảo hộ. Được mệnh danh là vị thần tối cao uy nghiêm, mạnh mẽ, người có quyền năng vô hạn để bảo vệ công lý khiến ai ai cũng đều phải nể phục. Đôi lúc, những cơn nóng giận, thịnh nộ và sự khó tính của Zeus cũng là nguyên nhân làm cho mọi người xung quanh khiếp sợ.

Thần Zeus thần bảo hộ cho Sư Tử có quyền năng vô hạn
Thần Zeus thần bảo hộ cho Sư Tử có quyền năng vô hạn

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những người thuộc cung Sư Tử cũng được thừa hưởng những đặc điểm của thần Zeus vĩ đại như: thông minh và đầy khí chất. Họ có tố chất lãnh đạo nhưng sẽ có phần bảo thủ và khó tính.

6. Xử Nữ (22/08 – 23/09) Thần Demeter nữ thần Nông nghiệp

Trong những vị thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo, nữ thần nông nghiệp Demeter mang nhiệm vụ bảo hộ, che chở cho những ai sinh ra thuộc cung Xử Nữ. Theo sử sách thần thoại Hy Lạp, thần Demeter chính là em gái của thần Zeus. Nàng mang trên mình nhiệm vụ cai quản mùa màng, đồng án và trông coi nhà cửa. Với tính cách hiền lành, dễ thương luôn tận tình giúp đỡ mọi người mà nữ thần Demeter luôn được người dân yêu.

Thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo của Xử Nữ là thần Nông nghiệp
Thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo của Xử Nữ là thần Nông nghiệp

Những người thuộc cung Xử Nữ thường có nét nữ tính, dễ thương. Họ rất hiền lành và cư xử khéo léo trong mọi tình huống, ở bên cạnh họ, bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu.

7. Thiên Bình (24/09 – 23/10)  Thần Hephaestus, thần thợ rèn

Nhắc đến thần Hephaestus -thần thợ rèn của đỉnh Olympus người ta sẽ nhớ ngay đến vị thần sở hữu đôi bàn tay khéo léo, chính đôi bàn tay ấy đã tạo nên những kiệt tác nghệ thuật mà ai cũng trầm trồ mong muốn sở hữu. Thần thường chế tác những món đồ về nghề rèn và đúc kim loại, thần có bản tính hiền lành, khiêm tốn và rất hăng say lao động. Và trong các vị thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo thì chính Hephaestus chính là vị thần bảo hộ cho Thiên Bình.

Thần Hephaestus thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Thiên Bình
Thần Hephaestus thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Thiên Bình

Những ai sinh ra ở cung Thiên Bình từ 24/09-23/20 được che chở bởi thần thợ rèn sẽ mang những đặc điểm như hiền lành, rất chịu thương chịu khó. Siêng năng và cần cù lao động nhưng đôi khi lại hay có phần tự ti về bản thân.

8. Bọ Cạp 24/10 – 22/11  Thần Ares thần chiến tranh

Một trong những vị thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo có vẻ ngoài khôi ngô, tuấn tú chính là thần chiến tranh Ares. Người là con trai con trai của thần Zeus và nữ thần Hera. Đây là vị thần gắn với hình ảnh những cuộc chiến tranh tàn bạo và là thần bảo hộ của những người thuộc cung hoàng đạo Bọ Cạp. Dù nóng nảy, tàn bạo và đầy hiếu chiến, nhưng khi bị sa vào lưới tình, vị thần này lại rất say đắm.

Được thần chiến tranh Ares bảo hộ nên những người thuộc Bọ Cạp sẽ rất mạnh mẽ, tinh thần quyết chiến, có ý chí cao và một khi yêu, thì rất mãnh liệt.  

Thần Ares thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Bọ Cạp
Thần Ares thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Bọ Cạp

9. Nhân Mã (23/11 – 22/12) Thần Artemis nữ thần Thợ săn

Artemis chính là em gái của thần ánh sáng Apollo. Trong số các vị thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo, vị thần này mang trọng trách che chở cho những ai sinh ra trong thời gian 23/11 -22/12 thuộc cung Nhân Mã. Artemis được biết đến chính là người bảo vệ trẻ nhỏ và là người chữa bệnh cho phụ nữ.

Thần Artemis thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Nhân Mã
Thần Artemis thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Nhân Mã

Nữ thần này được miêu tả là một thợ săn luôn mang theo cung tên, người luôn tràn đầy năng lượng, linh hoạt, hoạt bát và rất nhanh nhẹn. Một khi Artemis đã nhắm con mồi thì chỉ có trúng chứ không thể lệch. 

Những người thuộc cung Nhân Mã sẽ được thừa hưởng từ nữ thần Artemis những nét tính cách như: nhanh nhẹn, hoạt bát, năng lượng, rất trung thành và luôn yêu thích tự do.

10. Ma Kết (23/12 – 20/01)Thần Hestia thần Lửa

Nữ thần lửa Hestia mang trên vai nhiệm vị bảo hộ cho những bạn thuộc cung Ma Kết. Theo thần thoại Hy Lạp về thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo, Hestia chính là em gái của vị thần tối cao Zeus. Nữ thần này rất xinh đẹp, kiêu kỳ nhưng không kém phần thông minh, đặc biệt nàng rất tuân thủ đạo đức.

Những người sinh ra dưới chòm sao Ma Kết sẽ có nét tính cách ấm áp, tốt bụng thích giúp đỡ người khác. Đặc biệt, rất lý trí và thông minh giống vị thần bảo hộ của mình. 

Thần Hestia thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Ma Kết
Thần Hestia thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Ma Kết

11. Bảo Bình (21/01 – 19/02) Thần Hera thần hôn nhân và gia đình

Trong các vị thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo Bảo Bình may mắn được  nữ thần thống trị trên đỉnh Olympus – Hera, che chở. Người chính là Nữ thần Hera là vợ của thần Zeus tối cao. 

Thần Hera thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Bảo Bình
Thần Hera thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Bảo Bình

Hera  chính là vị thần đại diện cho hôn nhân và gia đình. Nhiệm vụ của người là ra sức bảo vệ những niềm hạnh phúc hướng về gia đình, chăm sóc việc kết hôn cũng như sinh nở. Song đôi khi, vị thần này lại có tính ương ngạnh, ghen tuông.Khi được vị thần này bảo hộ, Bảo Bình sẽ sở hữu được sự: thông minh, khôn khéo và có đôi chút bướng bỉnh.

12. Song Ngư (20/02 – 20/03) Thần Poseidon  vị thần biển cả

Và cuối cùng là Song Ngư, cung hoàng đạo được thần Poseidon bảo hộ. Trong thần thoại Hy Lạp, thần Poseidon  chính là vị thần biển cả, người được xem là một trong ba vị thần tối cao của Hy Lạp. Trong thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo, thật may mắn khi Song Ngư được Poseidon bảo hộ.

Thần Poseidon thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Song ngư
Thần Poseidon thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo cho cung Song ngư

Những người sinh ra dưới chòm sao Song Ngư được thần Poseidon ban cho những đặc điểm như sống rất tình cảm, thế nhưng cũng giống như đại dương huyền bí, đôi khi nhẹ nhàng dịu êm, nhưng cũng có khi lại dữ dội và cuồn cuộn giống như đại dương huyền bí.

Trên đây là những thần bảo hộ 12 cung hoàng đạo đã được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Mong rằng, với những thông tin trên sẽ giúp bạn biết được vị thần bảo hộ của mình là ai và hiểu hơn về những nét tính cách của bản thân do đâu mà hình thành.

 

Link nội dung: https://tuvihay.com/than-bao-ho-cua-12-cung-hoang-dao-a9122.html